Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

No38:Trần Đức Lương Lãnh $260 / một tháng ...... nhưng tài sản khổng lồ

Ông Đặng Quốc Bảo, một "lão thành cách mạng," đã chất vấn ông chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương, về các điểm sau đây:

1. Sở hữu 5 khách sạn năm sao nằm dọc từ Bắc tới Nam.
2. Sở hữu 6 ha đất ở khu du lịch Đồng Mô, Hà Tây.
3. Sở hữu 2000 m2 đất ở khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh.
4. Sở hữu hàng triệu USD đang gửi ngân hàng nước ngoài.
5. Sửa nhà hết 3 tỉ đồng.

Sau khi nghe chất vấn, ông Lương đã cười và nói: "Đảng ta khuyến khích đảng viên làm kinh tế, tôi cũng muốn trước khi về hưu, kiếm lấy một chút làm vốn cho vợ con sau này" (2) Đánh giá mức độ tham nhũng ở Việt Nam để có một con số cụ thể là một điều khó. Dưới chế độ cộng sản, tin tức được giữ kín, nhiều thông tin không được phép loan báo và nếu tiết lộ có khả năng bị truy tố, cầm tù. Vì vậy, tin ông Ủy viên trung ương này sở hữu cả tỷ mỹ kim, ông Thủ tướng kia tham nhũng gửi vài trăm triệu ra nước ngoài đều dựa trên yếu tố ước lượng có cơ sở.

Đơn Tố Cáo Trần Đức Lương của Một Người Dân Trong Nước "Tôi đã dâng hiến cuộc đời tôi, tuổi thanh xuân cho ông Trần Đức Lương, được một mụn con gái trong lúc ông đang công tác ở gần đơn vị thanh niên xung phong chúng tôi đóng quân. Sau đó ông chuyển đi đâu không biết. Tôi đã phải nuôi con một mình, ròng rã đến nay tôi mới biết rõ tung tích" 16.11.2005

Không có nhận xét nào: