Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

No30:Gửi những người đang chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ 10

Kính gửi: Những người đang chuẩn bị Đại hội Đảng lần thứ 10

Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2005

Đảng Lao Động Việt Nam đã làm tròn nhiệm vụ lãnh đạo nhân dân phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám hoàn thành Cách mạng Dân tộc Dân chủ Nhân dân xứng đáng là một Đảng Cách mạng anh hùng ở Đông Nam Á mới 15 tuổi đã giành được Chính quyền, tổ chức Quân đội đánh thắng giặc ngoại xâm.
Thời gian này, Đảng Lao Động Việt Nam có một sai lầm lớn về đường lối là Cải cách ruộng đất (theo Tầu) nên đã chỉnh đốn tổ chức nhầm bắn giết hàng vạn Đảng viên trung kiên.
Nhưng ngày đó còn Lãnh tụ Hồ Chí Minh nghiêm túc tự phê bình, thấy rõ sai lầm.
Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ vào mình và nói trước nhân dân: “... Sai lầm về cải cách ruộng đất, chỉnh đốn tổ chức bắn giết hàng vạn Đảng viên trung kiên là do lỗi ở tôi
Bây giờ đã thấy rõ sai lầm, tôi xin với nhân dân cho tôi tích cực sửa chữa, mong bà con cùng tôi phát hiện những sai lầm và cùng tôi ra sức sửa chữa”.

* *

Năm 1975, Lê Duẩn đã có chủ trương sai về đường lối để đề cao mình làm Lãnh tụ thay Chủ tịch Hồ Chí Minh.
1) Thay đổi tên Nước là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
2) Thay đổi Quốc ca (sau các Nhạc sĩ không làm được bài nào hơn Tiến Quân Ca của Văn Cao, nên chỉ sửa chữa lời bài Tiến Quân Ca).
3) Lê Duẩn còn định chuyển Thủ đô vào Tây Nguyên để xóa hẳn vết tích của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, làm Lãnh tụ nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân đây tôi xin viết thêm: Lê Duẩn định làm Chủ tịch Đảng.
Khi họp Bộ Chính trị lúc ấy chỉ có ba (*) người: 1- Lê Duẩn, 2- Lê Đức Thọ, 3- Hoàng Văn Hoan (đã chạy đi Trung Quốc để không bị Lê Đức Thọ sát hại), 4- Trần Quốc Hoàn, 5- Nguyễn Duy Trinh. Hai đồng chí Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Duy Trinh không đồng ý, phân tích ngày còn Lãnh tụ Hồ Chí Minh được toàn Dân, toàn Quân, toàn Đảng tín nhiệm mới để Bác Hồ làm Chủ tịch Đảng. Lê Duẩn lên làm Chủ tịch Đảng thì mặc nhiên Lê Đức Thọ sẽ làm Tổng Bí thư.

* *

Đồng chí Trần Quốc Hoàn và đồng chí Nguyễn Duy Trinh sau bị Lê Đức Thọ thù đưa ra khỏi Bộ Chính trị với lý do:
- Nguyễn Duy Trinh có con tự động đi nước ngoài.
- Trần Quốc Hoàn để Hoàng Văn Hoan đi Tầu.
- Chủ trương cho sĩ quan Ngụy và gia đình vượt biển đi Mỹ dù có để lại vàng cho Đảng Cộng sản Việt Nam.

* *

Lê Duẩn có những thành tích Cách mạng nhất định song công so với tội thì tội lớn hơn nhiều.
Chủ tịch Hồ Chí Minh khi mất để lại di chúc không nói gì đến xây dựng Chủ nghĩa xã hội, không nói gì đến theo lý luận Mác - Lênin.
Lê Duẩn không thực hiện di chúc Bác Hồ để lại, còn chữa di chúc theo ý mình.
Bác Hồ muốn khi chết làm Tang lễ đơn giản đỡ tốn kém, miễn sao thực hiện như Ông Cha ta thường nói “Mồ yên mả đẹp”.
Lê Duẩn theo Tây ướp xác Bác Hồ tốn hàng bao nhiêu tỷ, tiền của nhân dân đang còn nghèo. Hàng năm còn phải bảo quản để xác không hỏng rất tốn kém. Người Nga nắm được kỹ thuật ướp xác không huấn luyện cho Việt Nam, giữ bí mật để hàng năm ướp xác thu hàng tỷ đồng.
Khi đồng chí Vũ Kỳ công bố di chúc, Lê Duẩn định thi hành kỷ luật anh vì toàn dân lúc ấy mới biết Bác ra đi dặn lại những gì.
Lê Duẩn không miễn thuế nông nghiệp cho nông dân, không thực hiện ưu đãi thương binh và thanh niên xung phong nên không động viên được toàn Dân.

* *

Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ năm 1975 đến nay đã kéo lùi đất nước tụt hậu. Do cứ theo Chủ nghĩa xã hội và lý luận Mác – Lênin giáo điều cổ hủ nên Tổ quốc Việt Nam vẫn xếp vào loại nghèo và lạc hậu nhất thế giới, thu nhập bình quân 1 người dân Việt Nam nói rộng rãi là 500 đô la một năm.
Các nước láng giềng không theo Chủ nghĩa xã hội, không theo lý luận Mác – Lênin, thu nhập kinh tế 1 năm hơn Việt Nam rất nhiều. Cụ thể: ( Thái Lan thu nhập đầu người 1 năm 2.500 đô la. ( Hàn Quốc thu nhập đầu người 1 năm 11.300 đô la. ( Singapore thu nhập đầu người 1 năm 29.000 đô la. Chưa kể “Con Rồng châu á” Đài Loan.
Tại sao Đảng Cộng sản Việt Nam cứ giữ những sai lầm về đường lối để đất nước nghèo và lạc hậu mãi.
Không thức thời như các Đảng khác, họ đều thay đổi đường lối khi thấy không thích hợp, không làm ra nhiều sản phẩm, để nhân dân sung sướng hơn.
Đảng Cộng sản Nhật Bản tự thấy suy yếu, bầu Quốc Hội mặc dù ứng cử khắp nơi nhưng không trúng cử một ghế nào.
Đảng Cộng sản Nhật Bản tự thấy phải họp Đại hội Đảng, thay đổi cương lĩnh mới có thể tồn tại được.
Đảng Cộng sản Nhật Bản họp Đại hội có 1.006 đại biểu, trừ 1 còn đều nhất trí với cương lĩnh mới.
Cương lĩnh mới của Đảng Cộng sản Nhật Bản gồm 8 điều:
1- Từ bỏ mọi mục tiêu đấu tranh cách mạng xã hội chủ nghĩa.
2- Thực hiện cải tổ theo đường lối Tư bản chủ nghĩa.
3- Từ bỏ những giáo điều của Chủ nghĩa Marx Lênin.
4- Không coi mình là lực lượng tiên phong của dân tộc nữa.
5- Xã hội Nhật Bản hiện nay không cần làm Cách mạng xã hội chủ nghĩa.
6- Các cải tổ dân chủ có thể đi đến thành công trong khuôn khổ một chế độ tư bản.
7- ủng hộ chính sách Đa Đảng và bầu cử tự do để lên cầm quyền.
8- Thừa nhận chế độ quân chủ lập hiến. Không chủ trương xóa bỏ vai trò của Hoàng gia nữa.
Ông Phan Diễn được Đảng Cộng sản Việt Nam cử đi dự Đại hội Đảng Cộng sản Nhật Bản.
Tại sao không học tập tinh thần tự nguyện thay đổi cương lĩnh và đường lối của Đảng Cộng sản Nhật Bản ?
Tin trên do Thông Tấn xã Việt Nam phát trang 6 Bản tin A hàng ngày Bộ Ngoại giao Văn phòng 7 giờ 30 ngày thứ hai 19/1/2004 theo Đài RFI ngày 18/1/2004.
Kết luận

Đại hội Đảng lần thứ 10 phải thay đổi đường lối, không xây dựng Chủ nghĩa xã hội ảo tưởng mơ hồ và lý luận Mác – Lênin cổ hũ nữa để đất nước thoát khỏi nghèo và lạc hậu. Dân tộc Việt Nam rất thông minh và lao động cần cù, đường lối đúng Tổ quốc sẽ giàu mạnh.

Vấn đề lớn toàn Dân, toàn Quân, toàn Đảng đang quan tâm là Nhân sự. Có ý kiến tổ chức, chỉnh đốn rồi hãy Đại hội. Chỉnh Đảng, vấn đề lớn quá, cần có thời gian.

Tôi có ý kiến:

1) Những phần tử xấu đã lọt vào Bộ Chính trị phải cho về nghỉ.
Lê Đức Anh khai man lý lịch để leo cao, phá hoại đoàn kết trong Đảng.
Đại hội 9 đã cùng Đỗ Mười tìm cách đánh đổ Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Đỗ Mười không có trình độ, do văn hóa chưa qua lớp 4. Không hiểu xã hội chủ nghĩa cải tạo bừa bãi phá hoại kinh tế Miền Bắc và Miền Nam, cùng Lê Đức Anh bàn nhau đánh đổ Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Phạm Văn Trà, đạo đức cách mạng kém, nhân dân đã gọi là “Đại tướng năm nhà, ba vợ”.
Trần Đình Hoan cùng Lê Đức Anh tìm cách đánh đổ Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, được Lê Đức Anh thưởng công xếp vào Bộ Chính trị làm Trưởng Ban Tổ chức để dễ sai khiến.
Nguyễn Khoa Điềm xu nịnh Lê Đức Anh, làm những thước phim đề cao Lê Đức Anh, đàn áp các báo có ý kiến đấu tranh mạnh với những sai lầm của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Phan Diễn trấn áp những Đảng viên chân chính đấu tranh mạnh với những sai lầm của Lãnh đạo Đảng như Thượng tướng, nguyên ủy viên Trung ương Đảng Nguyễn Nam Khánh, nguyên Phó Thủ tướng ủy viên Trung ương Đảng Đoàn Duy Thành.

2) Các đại biểu được bầu đi dự Đại hội Đảng lần thứ 10 phải tự kê khai tài sản để thiết thực chống tham nhũng.

3) Những ai được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa 10 cũng phải kê khai tài sản để gìn giữ Đảng trong sạch, có tín nhiệm với nhân dân như ngày xưa.

Nhân dân bây giờ đang mong: “Bao giờ cho đến ngày xưa”.

Trần Đại Sơn
51 Hàng Bài – Hà Nội
Điện thoại: 8.263700

Không có nhận xét nào: